Lượt xem: 205
Nông dân tích cực phòng bệnh trên cây ăn trái trong mùa mưa
     Hiện nay, bên cạnh việc chủ động gia cố đê bao bảo vệ vườn cây ăn trái, thì các nhà vườn ở huyện Long Phú cũng tập trung phòng bệnh cho cây ăn trái trong thời điểm mùa mưa.
     Mùa mưa là thời điểm nhiệt độ xuống thấp tạo điều kiện thuận lợi cho các loại dịch bệnh tấn công mạnh trên cây ăn trái như : bệnh Greening, sâu đục trái, bệnh loét vi khuẩn trên cây có múi, bệnh rệp sáp trên cây mãng cầu, bệnh sâu đục trái trên cây mít …. Theo thống kê từ ngành Nông nghiệp huyện Long Phú thì toàn huyện hiện có hơn 20 ha cây ăn trái bị nhiễm bệnh, diện tích tăng dần so với tuần trước.

   Chú thích ảnh: Chanh dây đang vào mùa thu hoạch.

    Ông Lâm Văn Vũ – Trưởng Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Long Phú cho biết : “ Toàn huyện có diện tích cây ăn trái và màu thực phẩm trên 3.630 ha, trong đó cây có múi hơn 50% diện tích. Thời điểm này ngoài công tác vận động người dân gia cố đê bao bảo vệ vườn cây ăn trái, ngành nông nghiệp cũng khuyến cáo người dân thường xuyên thăm vườn kịp thời phát hiện các loại dịch hại trên cây ăn trái, đặc biệt là các bệnh như : Vàng lá Greening, vàng lá thối rễ trên cây có múi và rệp sáp trên cây mãng cầu.

    Từ nguồn vốn sự nghiệp nông thôn mới, từ đầu năm đến nay, huyện Long Phú tổ chức triển khai dự án phát triển cây ăn trái theo chuỗi giá trị, xây dựng mô hình trồng bưởi da xanh với quy mô 26 ha, trong đó xã Phú Hữu với diện tích 13 ha, xã Song Phụng 08 ha và xã Trường Khánh 05 ha, mỗi ha được hỗ trợ 400 cây giống, ngoài hỗ trợ cây giống Dự án còn hỗ trợ vật tư cho các hộ tham gia dự án và xây dựng một mô hình tưới nước tiết kiệm với diện tích 4.000 m2, đồng thời tổ chức 04 lớp tập huấn kỹ thuật cho nông dân tham gia dự án.


                                                                                         Tin, ảnh: Sóc Ca.
     

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 57
  • Hôm nay: 444
  • Trong tuần: 5 114
  • Tất cả: 1893863
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.